5 yếu tố cần có của hệ thống nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp

hệ thống nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp

Nếu bạn đang có ý định xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp cho doanh nghiệp mình. Hãy ghi nhớ ngay 5 yếu tố quan trọng này. Để nhận diện thương hiệu của bạn đẹp nhất, độc đáo và chuyên nghiệp nhất!

Đáp ứng tiêu chuẩn ngành

Mỗi ngành hàng kinh doanh lại có đặc thù riêng về sản phẩm, dịch vụ. Để khi nhìn vào đó khách hàng dễ dàng nhận biết được và kích thích họ lựa chọn. Chẳng hạn, thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu cho nhãn hàng thời trang, bạn cần phải làm toát lên sự sang trọng, lịch lãm hoặc năng động, trẻ trung, thay vì gợi cảm giác ngon mắt, thèm ăn như kinh doanh dịch vụ ăn uống.

Nhất quán

Tất cả các yếu tố trong nhận diện thương hiệu phải thể hiện được sự nhất quán. Đặc biệt là về màu sắc. Để khi nhìn vào màu sắc đó, logo thương hiệu đó khách hàng dễ phân biệt được doanh nghiệp bạn với các đối thủ cạnh tranh khác.

Nhận diện thương hiệu phải có sự nhất quán
Nhận diện thương hiệu phải có sự nhất quán

Thể hiện được giá trị cốt lõi, cam kết của doanh nghiệp

Hệ thống nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp cũng cần làm toát lên giá trị cốt lõi. Cam kết của doanh nghiệp với khách hàng. Nó thường được thể hiện rõ nhất qua slogan của công ty.

Ví dụ như: Café Trung Nguyên – Khơi nguồn sáng tạo; Apple – “Think different…

Độc đáo và khác biệt

Trong thị trường cạnh tranh mạnh mẽ như hiện nay, doanh nghiệp phải xác định rõ sự khác biệt, độc đáo của mình và khai thác nó. Thể hiện được sự khác biệt của mình một cách tinh tế.

Chẳng hạn như Chinsu Food của Massan Group đã chọn cho mình lối đi riêng, xoáy sâu vào điều mà khách hàng đang quan tâm: “Nước tương không có 3-MCPD” của Tam Thái tử, Omachi làm từ khoai tây “không lo bị nóng”… đã giúp thương hiệu này tạo tiếng vang lớn.

Hiển thị tốt trên các kênh khác nhau

Hệ thống nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp nên được duy trì thường xuyên, liên tục trên nhiều kênh khác nhau: Từ website, blog, youtube, bảng biển quảng cáo, TVC… Do đó thiết kế nhận diện thương hiệu cần đáp ứng được yêu cầu thi công và hiển thị tốt trên các kênh khác nhau.

Tựu chung lại, khi thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu có khá nhiều vấn đề cần được chú trọng. Nếu bạn chưa biết xây dựng như thế nào, có thể nhờ tới sự tư vấn, triển khai thực hiện của những đơn vị uy tín như Tâm Thành Media nhé!

TÂM THÀNH MEDIA

Địa chỉ: Số 1B đường Hùng Vương, Phường Hoàng Văn Thụ, Thành phố Bắc Giang, Tỉnh Bắc Giang.

Điện thoại: 0204 6260 888

Hotline: 0829 233 123

Email: media@tamthanhgroup.net

Website: https://tamthanhmedia.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *