SEO website là làm gì? 3 yếu tố quan trọng giúp SEO web hiệu quả

seo website là làm gì?

Nhắc tới SEO web có lẽ ai cũng biết. Nhưng để hiểu cặn kẽ SEO website là làm gì thì không phải ai cũng “rành”. Hãy cùng Tâm Thành Media tìm hiểu kỹ hơn công việc SEO web qua bài viết sau đây.

Có 3 nhóm công việc chính mà SEO website cần thực hiện đó là: SEO on-site, SEO on-page, SEO off-page. Việc tối ưu tổng thể 3 yếu tố này, giúp nội lực website được cải thiện mạnh mẽ! Để hiểu cụ thể SEO website là làm gì, chúng ta hãy cùng phân tích công việc cụ thể của từng nhóm này nhé!

SEO website là làm gì?
SEO website là làm gì?

SEO on-site là gì?

SEO on-site chính là chuẩn hóa toàn bộ website theo tiêu chuẩn của Google, đảm bảo không có lỗi nghiêm trọng nào xảy ra. Ví dụ như lỗi copy, trùng lặp nội dung. Thường thì lỗi này sẽ nằm ở bài viết thông tin (blog, tin tức).

SEO on-page là gì?

SEo on-page tập trung tối ưu trang gắn với từ khóa mà bạn muốn SEO (hay còn gọi là landing-page hoặc trang đích).

Landing page là trang đích, là trang bán hàng của website. Do vậy mà có khá nhiều yếu tố mà chúng ta cần quan tâm gồm:

Nội dung

Hãy đưa vào website những thông tin hữu ích, hấp dẫn, độc đáo đối với người truy cập. Những người có chuyên môn họ sẽ có các công cụ để đo lường các chỉ số trên bài viết đó để đưa ra kết luận như: time on page, bounce rate, click link,…

Từ khóa

Với từ khóa, cần chú trọng mật độ từ khóa và độ nổi bật từ khóa. Cách bạn sắp xếp từ khóa trong trang như thế nào ảnh hưởng khá nhiều tới việc Google xác định chủ đề bài viết nhanh hay chậm, phân phối nội dung tới người tìm kiếm có hiệu quả hay không.

Bên cạnh 2 yếu tố cốt yếu trên, SEO on-page còn còn cần xem xét tới một vài yếu tố khác như: URL, tốc độ tải trang, các liên kết gắn trên trang, các thẻ trên trang (thẻ tiêu đề, mô tả, heading, hình ảnh,…)

Các công việc mà SEOer cần thực hiện
Các công việc mà SEOer cần thực hiện

SEO off-page là gì?

SEO Off-page tức là tối ưu bên ngoài trang. Chính xác thì đây là hoạt động gắn link của trang đích trên các nơi khác ngoài website của bạn như: diễn đàn, các mạng xã hội, các website trong cùng ngành,… Nói theo cách dân trong ngành vẫn dùng đó chính là đi backlink.

Nội dung của bạn được giới thiệu ở nhiều website khác nhau sẽ được Google đánh giá cao. Coi đó là nội dung có giá trị, được yêu thích và ưu tiên lên TOP nhanh hơn.

Tuy nhiên bạn nên lưu ý, SEO off-page không đơn giản là muốn “rải link” ở đâu thì rải. Mà nó còn đòi hỏi các kỹ thuật để xác định nơi đặt phù hợp. Nếu rải link không cẩn thận và không chính xác trong kỹ thuật SEO off-page sẽ gây ra rủi ro vô cùng lớn. Có thể là bị Google phạt “rớt thứ hạng bền vững”. Khi số lượng backlink kém chất lượng ngày càng nhiều, lúc sửa chữa sẽ tốn nhiều công sức và thời gian.

Lời Kết

Tóm lại, SEO website là làm gì? Đó chính là tối ưu nội dung, hình ảnh bên trong, đi link website bên ngoài và “n” những việc không tên khác. Tất cả nhằm đưa website lên TOP nhanh chóng và bền vững nhất. Để hiểu hơn về SEO và các thông tin hay ho khác về truyền thông. Hãy tiếp tục theo dõi các bài viết khác trên website của Tâm Thành Media để cập nhật nhanh chóng nhất.

TÂM THÀNH MEDIA

Địa chỉ: Số 1B đường Hùng Vương, Phường Hoàng Văn Thụ, Thành phố Bắc Giang, Tỉnh Bắc Giang.

Điện thoại: 0204 6260 888

Hotline: 0829 233 123

Email: media@tamthanhgroup.net

Website: https://tamthanhmedia.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *