5 nguyên tắc cần nhớ để có một Slogan hay và ý nghĩa

nguyên tắc sáng tạo slogan

Nếu bạn đang vắt óc suy nghĩ slogan (khẩu hiệu) cho doanh nghiệp mình, sản phẩm dịch vụ của mình. Hãy tuân thủ 5 nguyên tắc tạo khẩu hiệu sau đây để có được khẩu hiệu hay nhất, ý nghĩa nhất.

Slogan hay phải “Ngắn gọn”

Chắc chắn rồi, chẳng ai có thể đọc và ghi nhớ một slogan quá dài. Do vậy, tiêu chí đầu tiên bạn cần lưu ý là khẩu hiệu  phải ngắn gọn, súc tích. Ưu tiên đặt khẩu hiệu gói gọn từ 4 – 8 chữ. Cũng có thể để dài hơn một chút nếu như nó có vần điệu.

Slogan hay phải “Vần điệu”

Gieo vần điệu vào slogan là cách sáng tạo cực kỳ thông minh mà nhiều doanh nghiệp lớn đã áp dụng và thành công. Sự hiệp vần giữa các chữ sẽ tạo “tính nhạc” cho slogan. Nhờ vậy mà khách hàng dễ nhớ đến thông điệp, sản phẩm của công ty bạn hơn.

Ví dụ điển hình: Viettel – Hãy nói theo cách của bạn

Slogan hay phải “Khác biệt”

Sẽ thật sự thiếu sót nếu bạn không đưa vào slogan những sự khác biệt cốt lõi hoặc vượt trội hơn so với đối thủ cạnh tranh.

Làm thế nào để đọc khẩu hiệu lên là khách hàng có thể mường tượng được sản phẩm, lĩnh vực kinh doanh mà công ty bạn triển khai. Nó có gì khác so với các sản phẩm khác.

Ví dụ: Giấy Hải Tiến – Viết là đẹp.

Slogan hay phải gợi “Liên tưởng”

Slogan sẽ thực sự hay và ý nghĩa khi nó thể hiện được thông điệp ngầm mà doanh nghiệp gửi gắm trong đó.

Ví dụ: Công ty sữa Vinamilk – Vươn cao Việt Nam

Slogan hay vẫn phải “Thực tế”

Những slogan hay có tác động mạnh mẽ tới người tiêu dùng bằng những ngôn từ xáo rỗng như: “xuất sắc”, “tuyệt đỉnh”, “dẫn đầu”, “hảo hạng”, “thượng hạng”… Đôi khi lại khiến khách hàng nghĩ doanh nghiệp bạn đang “chém gió”, phóng đại về sản phẩm của mình.

Do vậy, hãy chọn những ngôn từ mang tính thực tế hơn là những ngôn từ quá bay bổng.

Ví dụ:  Siêu thị Big C Việt Nam – Giá rẻ cho mọi nhà

Lời Kết

Có thể thấy rằng, sáng tạo khẩu hiệu không phải công việc đơn giản. Nó đòi hỏi bạn vừa phải am hiểu về sản phẩm của công ty, vừa phải biết cách sử dụng ngôn từ hợp lý. Nếu bạn nghĩ nát óc mà vẫn chưa ra ý tưởng hay ho cho slogan. Tại sao không để Tâm Thành Media giúp bạn.

Với “những cái đầu luôn nảy số”, giàu ý tưởng. Chúng tôi sẽ giúp bạn sáng tạo ra những khẩu hiệu hay nhất, độc đáo nhất, ý nghĩa nhất.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ

TÂM THÀNH MEDIA

Địa chỉ: Số 1B đường Hùng Vương, Phường Hoàng Văn Thụ, Thành phố Bắc Giang, Tỉnh Bắc Giang.

Điện thoại: 0204 6260 888

Hotline: 0829 233 123

Email: media@tamthanhgroup.net

Website: https://tamthanhmedia.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *